Menu
  1. GIỚI THIỆU
  2. TIN TỨC
  3. KHÁM CHỮA BỆNH
  4. TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ
  5. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ HTQT
  6. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO TUYẾN
  7. ĐÀO TẠO VÀ TẬP HUẤN
  8. VĂN BẢN NỘI BỘ
SuperUser Account 1557

Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của vận động viên và nhân dân

Bệnh viện Thể thao Việt Nam tiền thân là Ban Y sinh của Viện Khoa học Thể dục Thể thao được thành lập theo Quyết định số 35/CP ngày 24/01/1979 ngày 24/01/1979 của Chủ tịch Hội đồng Chính phủ (nay là Thủ tướng Chính phủ).

Trước nhu cầu phát triển của xã hội về công tác chăm sóc sức khỏe không những cho vận động viên chuyên nghiệp mà còn cho những người tập luyện thể dục thể thao nghiệp dư, phong trào, Bệnh viện Thể thao Việt Nam được ra đời theo Quyết định: 1171/2006/QĐ-UBTDTT ngày 30/6/2006 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu đó, đồng thời còn là cơ quan đầu ngành của Y học Thể thao tham mưu cho Tổng cục Thể dục Thể thao; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ Y học Thể thao trong giai đoạn mới.

Học viên và Giảng viên lớp YHTT (2016) tại Bệnh viện TTVN

Bệnh viện Thể thao Việt Nam là Bệnh viện đa khoa hạng II, trực thuộc Tổng cục Thể dục Thể thao có chức năng tổ chức khám bệnh, chữa trị chấn thương, phục hồi chức năng cho vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, cán bộ, công chức, viên chức ngành Thể dục thể thao và nhân dân.

Với thế mạnh là điều trị các chấn thương thể thao, tập luyện phục hồi chức năng cho Bệnh nhân chấn thương thể thao sau phẫu thuật và kết hợp giữa Yhọc hiện đại với Y học cổ truyền, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã chữa khỏi cho hàng ngàn lượt bệnh nhân.

Ngoài công tác khám chữa bệnh cho vận động viên và nhân dân trong cả nước, Bệnh viện còn là cơ sở thực hành để đào tạo cán bộ chuyên ngành Y học thể thao và cán bộ y tế ở bậc đại học và trung học, tổ chức đào tạo liên tục cho cán bộ, viên chức trong bệnh viện và cán bộ y tế của ngành Thể dục thể thao.

ThS.BS. Nguyễn Văn Phú – Tập huấn chuyên môn y học thể thao cho các bác sỹ của các trung tâm huấn luyện TDTT tại Bệnh viện

Trong quá trình 10 năm hoạt động, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã tiến hành tổ chức đào tạo nhiều khóa “Bồi dưỡng kiến thức cơ bản về Y học thể thao” và đã cấp Giấy chứng nhận về Y học Thể thao cho hơn 400 các học viên trên toàn quốc. Hiện nay, tại Bệnh viện liên tục có mở các lớp như:

Lớp Bồi dưỡng kiến thức Y học Thể thao mở liên tục 02 -03lớp/ năm nhằm đào tạo, cấp Giấy chứng nhận cho các cán bộ làm công tác y tế tại các Trung tâm thể thao, bể bơi, phòng gym... Các lớp Bồi dưỡng kiến thức Y học Thể thao nhằm đáp ứng nhucầu cung cấp đủ điều kiện để thành lập các câu lạc bộ, nhà tập luyện, cơ sở kinh doanh tập luyện Thể dục thể thao; Các lớp chuyên đề nâng cao kiến thức cho cán bộ phục vụ tại các câu lạc bộ, các đội tuyển thể thao trong cả nước.

Lớp Thực hành lâm sàng dành cho các đối tượng là Lương y, y sĩ, Bác sĩ, học viên được thực hành lâm sàng tại Bệnh viện từ 12 (lương y, y sỹ Y học cổ truyền) đến 18 tháng (bác sỹ Y học cổ truyền). Sau đợt thực hành, học viên được cấp Giấy xác nhận thực hành lâm sàng, trên cơ sở đó để xin cấp Chứng chỉ hành nghề ở Sở y tế, Bộ y tế theo đúng quy định của Bộ y tế.

Các lớp Bồi dưỡng kiến thức, tập huấn cho các cán bộ y tế phục vụ các giải thể thao trong nước, quốc tế, SEA Games, Para Games….

Ngoài ra, các cán bộ tại Bệnh viện còn cử cán bộ bệnh viện (như Ts. Bs. Võ Tường Kha, Giám đốc bệnh viện, Ths. Bs. Nguyễn Văn Phú, Phó giám đốc bệnh viện, Ts. Bs. Phạm Quang Thuận, Trưởng khoa Nội tổng hợp…tham gia giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng y trên toàn quốc như: Đại học y Hà Nội, Đại học y dược Huế, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác... Đặc biệt, hàng năm Bệnh viện Thể thao Việt Nam còn mời các chuyên gia có trình độ cao từ các nước: Đức, Singapore, Malaysia... đến giảng dạy, tập huấn cho cán bộ làm công tác Y học thể thao tại bệnh viện và trong ngành TDTT.

Những nỗ lực của các cán bộ tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam trong nhiều năm qua đã góp phần quan trọng trong việc cải thiện và nâng cao sức khỏe, thành tích cho các vận động viên nói riêng và nhân dân đến khám chữa bệnh nói chung, từ đó làm giảm gánh nặng về kinh tế cho gia đình và xã hội. Các thế hệ đồng nghiệp của Bệnh viện TTVN luôn kế tục xứng đáng truyền thống và những phẩm chất cao quý của người thầy thuốc, không ngừng phấn đấu hoàn thiện mình, nâng cao phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn. Đồng thời, Tập thể Bệnh viện TTVN luôn giữ vững đoàn kết, vượt qua khó khăn thử thách, sáng tạo, đẩy mạnh nghiên cứu cơ bản, ứng dụng y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại, cũng như chú trọng đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về y thuật, sáng y đức và làm chủ được tiến bộ khoa học kỹ thuật để đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của Y học thể thao nói riêng và Y học - Khoa học kỹ thuật nói chung.

Đặng Huyền Trang

Rate article

Hiện chưa có đánh giá
Đánh giá tin bài:
Hiện chưa có đánh giá
SuperUser Account

SuperUser Account

SuperUser Account

Other posts by SuperUser Account
Contact author

Share

Print

Comment

Collapse Expand Comments (0)
You don't have permission to post comments.

Contact author

x

Categories

Back To Top