Menu
  1. GIỚI THIỆU
  2. TIN TỨC
  3. KHÁM CHỮA BỆNH
  4. TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ
  5. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ HTQT
  6. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO TUYẾN
  7. ĐÀO TẠO VÀ TẬP HUẤN
  8. VĂN BẢN NỘI BỘ

TIN TỨC TRONG NƯỚC

Bệnh viện Thể thao Việt Nam Chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Bệnh viện Thể thao Việt Nam là bệnh viện đa khoa Ngành, trực thuộc Tổng cục Thể dục thể thao – Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch chuyên sâu về tư vấn, khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng về cơ- xương – khớp và y học thể thao (YHTT). Nhờ nỗ lực không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ từ Ban lãnh đạo mà Bệnh viện đã triển khai rất nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, đem đến hiệu quả cao nhất trong điều trị, nâng cao sức khỏe cho nhân dân và đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên.

Đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến rất phức tạp. Bệnh viện đã nhanh chóng kích hoạt tất cả các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế và bệnh nhân đến khám, điều trị. Các thông tin tuyên tuyền, kêu gọi mọi người cùng nhau thực hiện chung sống an toàn với dịch bệnh được đặt tại cổng cũng như xung quanh khuôn viên Bệnh viện theo thông điệp 5K: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” của Bộ Y tế. Vì vậy khi ra, vào bệnh viện tất cả mọi người đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn nhanh và khai báo y tế. Bệnh viện cũng triển khai thành công hoạt động khai báo y tế trực tuyến bằng cách quét mã QR-code đã góp phần nâng cao chất lượng phân luồng, sàng lọc người bệnh, giảm thiểu nguy cơ lây lan bệnh trong cộng đồng.

Trong quý I, bệnh viện đã hướng dẫn và cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và phương tiện phòng chống dịch cho 05 trung tâm với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng. Bệnh viện còn tiến hành tổ chức tập huấn về công tác phòng chống dịch cho các VĐV đang tập trung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội đồng thời trao tặng hơn 1.500 khẩu trang cùng 300 suất quà gồm nước rửa tay cá nhân, nước súc miệng, thuốc nhỏ mũi và 2 máy đo thân nhiệt.

Đặc biệt, từ ngày 01/06/2021, Bệnh viện đã triển khai xét nghiệm test nhanh sàng lọc Sars- cov- 2 ngay tại cổng ra vào. Đối tượng thực hiện bao gồm: bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, khách đến làm việc, người cung cấp (thực phẩm, thuốc, trang thiết bị vật tư y tế); người phục vụ, người của nhà ăn, vệ sinh công nghiệp nếu không ở lại viện thì 3 ngày/lần phải làm test nhanh. Bệnh viện cũng quy định rõ các trường hợp có: kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ, kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính dưới 5 ngày, có giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều vác xin phòng Covid-19 hoặc sau tiêm lần 1 ít nhất 3 tuần mới  được miễn xét nghiệm test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2. Việc làm này đã nâng cao tính an toàn cho hoạt động của Bệnh viện và được người bệnh và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

Giai đoạn này, căn cứ lượng công việc và lượng bệnh nhân giảm nên Bệnh viện khuyến khích các cán bộ nghỉ luân phiên, giãn việc. Hình thức này vừa đáp ứng được hiệu suất công tác; yêu cầu phòng chống dịch vừa đảm bảo nguồn nhân lực dự phòng cho công tác phòng chống dịch lâu dài. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn tăng cường ứng dụng công nghệ số, truyền hình hội nghị cho các hoạt động hành chính, hội họp, điều hành,… Hướng đến các giải đấu thể thao như: SEA Games 31, ASEAN Para Games 11, Olympic Games Tokyo và vòng loại World Cup giai đoạn 2 sẽ có sự phối hợp cùng các Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia và các đơn vị liên quan để vận hành hệ thống hội chẩn, tham vấn trực tuyến từ bệnh viện. Nhận thức sâu sắc chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, Bệnh viện Thể thao Việt Nam kiên quyết thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: vừa chống dịch tốt vừa tổ chức khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả để hoàn thành mọi kết hoạch được giao. Gánh trên vai trọng trách của tuyến đầu, các y bác sỹ Bệnh viện đều không ngừng nỗ lực phấn đấu để đất nước sớm chiến thắng dịch bệnh, người dân được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Theo vimotvietnamxanh.org.vn

Print
1461 Đánh giá tin bài:
Hiện chưa có đánh giá
Please login or register to post comments.
Back To Top