Menu
  1. GIỚI THIỆU
  2. TIN TỨC
  3. KHÁM CHỮA BỆNH
  4. TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ
  5. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ HTQT
  6. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO TUYẾN
  7. ĐÀO TẠO VÀ TẬP HUẤN
  8. VĂN BẢN NỘI BỘ

TIN TỨC TRONG NƯỚC

Nghiệm thu đề tài “Đánh giá tác dụng giảm đau và giãn cơ của máy vật lý trị liệu MPT8-12 trong điều trị một số bệnh lý cơ xương khớp tại Bệnh viện TTVN”

Ngày 02/07/2014, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Đánh giá tác dụng giảm đau và giãn cơ của máy vật lý trị liệu MPT8-12 trong điều trị một số bệnh lý cơ xương khớp tại Bệnh viện TTVN” do Ths.BS. Trần Danh Phương và TS.BS. Phạm Quang Thuận chủ trì thực hiện và TTƯT.BSCKI. Nguyễn Văn Quang làm chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.

Sau thời gian triển khai, đề tài đã hoàn thành thành khối lượng nội dung nghiên cứu và đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao tính thực tiễn, tính kinh tế. Kết quả nghiên cứu can thiệp lâm sàng tự đối chứng trên 60 bệnh nhân (30 hội chứng vai gáy và 30 hội chứng thắt lưng hông) được sử dụng máy vật lý trị liệu “MPT8-12” 5 trong 1 (sử dụng 3 tính năng: nhiệt, xung, hồng ngoại) đã cho thấy kết quả sau 7 đến 14 ngày điều trị hầu hết các bệnh nhân đều giảm đến hết đau và co cơ.

Hội đồng đã nhất trí thống nhất nghiệm thu đề tài này. Đây cũng là cơ sở thực tiễn để ứng dụng rộng rãi máy VLTL “MP8-12” trong điều trị các chứng đau và co cứng cơ gặp ở các bệnh lý khác nhau. Phương pháp này hỗ trợ điều trị triệu chứng bằng phương pháp không dùng thuốc, giúp hạn chế tác dụng phụ của thuốc và còn tiết kiệm kinh tế cho người bệnh.

Một số hình ảnh của buổi nghiệm thu:

ThS.BS. Trần Danh Phương báo cáo kết quả nghiên cứu của đề tài

Các nhà khoa học bàn luận, đánh giá kết quả của đề tài

Print
1709 Đánh giá tin bài:
Hiện chưa có đánh giá
Please login or register to post comments.
Back To Top