Menu
  1. GIỚI THIỆU
  2. TIN TỨC
  3. KHÁM CHỮA BỆNH
  4. TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ
  5. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ HTQT
  6. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO TUYẾN
  7. ĐÀO TẠO VÀ TẬP HUẤN
  8. VĂN BẢN NỘI BỘ

TIN TỨC TRONG NƯỚC

Bệnh viện Thể thao Việt Nam tập trung tốt cho các sự kiện thể thao lớn trong năm 2021

Chiều 22/12, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng công tác năm 2021. Tới dự còn có PGS.TS, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đao Cương,Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Danh Hoàng Việt.

Năm 2020, trước nhiều biến động do dịch Covid-19, Bệnh viện Thể thao đã chủ động ứng phó với tình hình mới. Theo Giám đốc Võ Tường Kha: Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm, tạo điều kiện, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Lãnh đạo của ngành Y tế, Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Bệnh viện đã chủ động triển khai nhiều hoạt động hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, thu hút sự chú ý của dư luận và VĐV, người bệnh. Bộ máy tổ chức Đảng, chính quyền và các đoàn thể ổn định, nề nếp sau Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020- 2025 thành công.

Ông Võ Tường Kha nhấn mạnh một số điều kiện thuận lợi giúp Bệnh viên hoàn thành hầu hết các nhiệm vụ chính trị được giao, một số chỉ tiêu vượt kế hoạch đó là ý thức người dân về vai trò của y học đối với tập luyện, thi đấu TDTT ngày càng nâng cao. Thực tiễn xã hội hội hóa, số hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ trong đơn vị y tế là cơ hội và động lực để bệnh viện thay đổi mô hình hoạt động, quản lý phát triển. Đại đa số các cán bộ, viên chức và người lao động trong cơ quan tuổi đời còn trẻ, nhiệt tình trong công tác, đều có ý thức cao, chung sức, ham học hỏi, đoàn kết chung lòng mong muốn và phấn đấu cho bệnh viện phát triển.

Hiện cơ sở hạ tầng của Bệnh viện đang xuống cấp cần nâng cấp cải tạo và sửa chữa, mở rộng. Trang thiết bị y tế chưa đồng bộ, lạc hậu về công nghệ, thiếu một số trang thiết bị thiết yếu, hết khấu khao hoặc hư hỏng hết giá trị sử dụng.

Năm 2021, nhiệm vụ của Bệnh viện là tham gia công tác chuẩn bị, tổ chức SEA Games 31. Bệnh viện sẽ phối hợp với Tiểu ban Y tế xây dựng và ban hành các tài liệu phục vụ công tác Y tế cho SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11. Tổ chức phục vụ y tế tốt nhất cho VĐV tại các giải thi đấu trong và ngoàinước… Bệnh viên sẽ trình phê duyệt Hệ thống chỉ đạo tuyến Y học Thể thao và Sách chuyên đề cấp cứu ban đầu trong thi đấu tập luyện TDTT; Tổ chức biên soạn sách hướng dẫn phòng chống Covid-19 trong thi đấu, tập luyện TDTT: Kiện toàn bộ máy Bệnh viện.

Đánh giá cao những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương bày tỏ sự hài lòng về quang cảnh xanh,sạch tại Bệnh viện, số lượng bệnh nhân tới khám chữa bệnh tại đây khá đông. Với chức năng là một Bệnh viện đa khoa cấp 2, Bệnh viện TTVN cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng mong rằng Bệnh viện TTVN cũng cần nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ để tập trung chú trọng khám chữa bệnh cho VĐV, HLV, cán bộ, viên chức và thu hút bệnh nhân là nhân dân có nhu cầu tới khám chữa bệnh. Thứ trưởng đưa chỉ tiêu cụ thể cho Bênh viện đối với các ca khám chữa bệnh cho đối tượng là HLV và VĐV phải tăng lên từ 15 – 20% trong tổng số bệnh nhân. Từ đó, định hướng đầu tư trang thiết bị cũng nên theo hướng này.

Thứ trưởng cũng đề nghị Bệnh viện có những hoạt động bảo dưỡng, trong dự ántrung hạn 2021 – 2016 sớm đưa vào triển khai để Bệnh viện được xây dựng theo quy mô, thiết kế ban đầu đã phê duyệt. Thứ trưởng nhắc lại mong muốn trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục phát huy hơn nữa thế mạnh của mình, xây dựng bệnh viện đa khoa nhưng phải khắc họa rõ nét tính chất riêng là Bệnh viện phục vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, HLV, VĐV thể thao.

Bắc Sơn

Print
1246 Đánh giá tin bài:
Hiện chưa có đánh giá
Please login or register to post comments.
Back To Top